Câu chuyện chập chững học SEO của thanh niên sinh năm 98


Câu chuyện XÔ ĐẨY cậu bé 98 phải TỰ HỌC SEO 


Xin tự giới thiệu với các bạn tôi là Trần Khắc Cảnh sinh năm 1998 là một trẻ trâu chân chính. Tôi sinh ra ở Bắc Ninh nơi được xưng là "Địa linh nhân kiệt" người tài sinh ra ầm ầm thế nhưng tôi thấy mình chẳng có chút tài cán nào. Đi học từ cấp 1 đến cấp 3  thì chưa bao giờ được bất cứ tấm bằng hay là bất cứ cái giấy khen gì cho dù là học sinh Tiên tiến, cả giai đoạn đó chỉ có Trung bình thôi buồn quá. Nhưng vào năm lớp 12 tôi thay đổi hẳn từ một học sinh trung bình không hề biết gì thấy bố mẹ mắng tôi cứ suốt ngày chơi điện tử rồi làm mấy cái trò linh tinh thì lúc này tôi mới chột dạ và bắt đầu lao vào học hành. Đúng là ông trời không phụ người tôi thi Đỗ đại học.

Vào ngày tôi ra đi lên trường Đại học để học thì cũng chính là lúc tôi rời khỏi vòng tay của bố mẹ để bắt đầu tự bước chân vào ĐỜI. Tôi theo học tại Học viên Báo chí & Tuyên truyền. Quá trình đi học Sỉu nhi lên quê thì bắt đầu thấy gái Hà Nội trắng trẻo thì trố mắt ra nhìn như trẻ trâu. Nói chung ở Hà Nội gái xinh nhiều đếm không xuể nhưng cái làm tôi thấy bực mình nhất đó chính là đường Hà Nội quá chật và bụi bặm hơn nhiều so với suy nghĩ của tôi nó là Thủ Đô mà phải sạch chứ tôi nói từng khu vực chứ không nói tất cả Hà Nội nhé các bạn ( Hồ Gươm cuối tuần ra mát thì đúng thiệt :D )

Trong quá trình tôi học Đại học được một năm cũng chả có gì đặc sắc cả. Đi học thì đi xe Bus học thì chăm chăm ngắm gái và đi ngủ nói chung tôi học ở đây cũng không hợp. Bởi vì đa số những kiến thức tôi học năm thứ nhất của Đại học toàn là Lý thuyết về triết học rồi Mác các thứ mọi kiến thức nó cứ đồ sộ quá làm tôi choáng ngợp và tôi đã ngủ suốt trong 1 năm tôi đi học Đại học. Tôi thấy mình cứ luẩn quẩn trong cái vòng lí thuyết như thế này thì vừa tốn tiền bố mẹ cho tôi đi đóng học mà tôi chẳng được học cái gì thực tế ngay từ những năm đầu tiên cả mà tôi phải mất tận 2 năm để học Triết rồi tư tưởng Mác Lênin này nọ nó làm mất thời gian của tôi rất nhiều, tôi đã rất đau đầu để đưa ra quyết định là sẽ bảo lưu.

Lúc tôi quyết định bảo lưu 1 năm học cũng chưa biết mình đi về đâu nữa thì tôi bắt đầu mò mẫm các kiến thức khác như Marketing Online, rồi kiếm tiền Online qua các trang mạng như Amazon rồi này nọ kia. Nhưng do tôi không có sở đẳng nên bị mắc kẹt 1 khoảng thời gian rất dài trong vòng luẩn quẩn đó mà bố mẹ tôi vẫn biết chưa biết là tôi đã bảo lưu.

Tôi thấy mình không thể để bố mẹ thấy vọng về mình, tôi tham gia các Group tuyển dụng và thấy một loạt tin tuyển dụng về ngành gọi là SEO tôi cũng chưa biết cái này là gì nhưng tôi thấy nhiều người bảo là cần phải tự kỉ với cái máy tính và viết content nữa.

Thế là hành trình học SEO của tôi từ đây bắt đầu ! Còn tôi học SEO như thế nào thì sẽ nói tiếp trong phần sau nhé các bạn hì đói quá đi ăn  cơm cái đã :D

Nếu bạn nào muốn học SEO hay là muốn mình chia sẻ những kinh nghiệm SEO tự học của mình thì có thể inbox Facebook tại đường dẫn này : https://www.facebook.com/trankhaccanh.98 ( Trần Khắc Cảnh ).


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cảm ơn công ty thiết kế thuyết trình SLIDE FACTORY

Cách lấy Backlink Dofollow chất lượng từ DMCA