Cách đánh thắng đối thủ trong SEO

Cách đánh thắng đối thủ trong SEO cũng giống như cách đánh thắng đối thủ trong binh pháp. Bạn có thể thắng bằng cách quang minh chính đại hoặc là bạn có thể dùng những "mưu hèn kế bẩn" để thắng cũng được. Nhưng SEO đánh làm sao cho nó gọi là SEO sạch và bền vững thắng phải quang minh chính đại cho nó phục. Nói chơi vậy thôi còn cách đánh thắng đối thủ trong SEO vẫn là những vấn đề về Onpage và Offpage trong SEO mà thôi.


Phân tích đối thủ trong SEO nhờ vào Ahrefs


Muốn đánh thắng đối thủ trong SEO thì trước tiên là ta phải những đối thủ trong thị trường mà ta đang thực hiện SEO là ai, là những trang web có những nội dung và backlink chất lượng như thế nào? Thì các bạn muốn biết thì có thể bỏ trang web của đối thủ vào Ahrefs để phân tích. Khi các bạn đã phân tích được Onpage và Offpage của đối thủ thì có 2 trường hợp xảy ra như sau :

2 trường hợp này đều về phần Offpage ( còn phần Onpage mình xin được phép không nói )


1. Link nhiều nhưng toàn Forum 

Trong trường hợp đối thủ nhiều link đến từ các Forum trong nước cũng như ngoài nước thì bạn phải làm sao để vượt mặt đối hoặc lấy được những backlink có DR cao từ các forum như đối thủ làm. Thì phần này các bạn zô check Ahref xem đối thủ có bao nhiêu backlink từ những trang web như thế nào thì các bạn note lại. Note lại xong các bạn cũng thực hiện đăng kí tạo bài post lấy link từ chữ kí, profile giống như đối thủ.

Cách vượt mặt đối thủ trong tình huống này nếu các bạn không có tiền từ để làm PBN thì các bạn cần phải tìm càng nhiều Forum càng tốt các bạn lấy link nhiều gấp đôi so với đối thủ còn làm thế nào để lên TOP vượt mặt đối thủ thì các bạn cần phải hiểu về Anchor text ( Anchor text là gì mình sẽ nói ở bài sau nhé )

2. Đối thủ có quá nhiều link từ các PBN chất

Khi bạn zô Ahref kiểm tra thì bạn thấy quá trời là những Backlink của đối thủ toàn từ những backlink chất lượng và mức độ liên quan cực kì cao. Cách này thì đối với những anh em SEO kiểu chăm chỉ thì khó mà vượt mặt  được bởi vì đối thủ dùng cái gọi là TIỀN để đập những SEO nghèo như chúng ta. Thì trong cách này khó đánh thắng được đối thủ hầu như là không ? Thì bạn tuyệt vọng như vậy cần phải làm sao ? Thì vấn đề chính là các bạn cần phải chăm chỉ đi những Forum hoặc là xây dựng những Web 2.0 như là trên các nền tảng Blogger, Wordpress, Tumblr,... để kiếm những Backlink chất lượng và có nội dung liên quan.

Nhưng quảng thời gian mà bạn xây dựng chăm sóc những trang mà các SEOer gọi là vệ tinh mà theo kiểu miễn phí này thì khoảng 2 năm thì những trang vệ tinh này của bạn mới có thể mạnh bằng 1 PBN ( Private Blog Network ) của đối thủ.

Còn nếu bạn có TIỀN thì SoloQ TIỀN với đối thủ thôi thì xem thằng nào nhiều tiền hơn kinh nghiệm quản lí PBN tốt hơn thì thằng đó chiến thắng. Tuy nhiên bạn đừng có mà tuyệt vọng nhé vì SEO còn có vô vàn cách để bạn lên TOP không phải chỉ có PBN mới là bền vững và trường tồn. Có những người lên TOP vài năm 3 trời chỉ dùng những 4rum và blogcomment mà thôi. Cho nên tôi hi vọng mọi người đọc xong bài này thì có thể tìm ra cách SEO riêng cho bản thân mình.

Chúc các bạn thành công !









Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cảm ơn công ty thiết kế thuyết trình SLIDE FACTORY

Cách lấy Backlink Dofollow chất lượng từ DMCA

Câu chuyện chập chững học SEO của thanh niên sinh năm 98