Tiếp tục con đường TỰ HỌC SEO thành công và có Việc làm

Chào các bạn quay lại với chuỗi ngày bỏ học Đại học để học SEO của tôi. Quay lại với câu chuyện phần trước tôi đang kể đến lúc tôi hiểu được các định nghĩa cơ bản trong SEO ? Thì hôm nay tôi sẽ chia sẻ cho các bạn câu chuyện tôi bỏ Đại học và thành công có được một công việc SEO ở một công ty tại Hà Nội và có được mức lương nuôi sống bản thân mình khi mới vào năm nhất đã không cần phải bố mẹ gửi tiền ăn, tiền điện, tiền nước, tiền nhà cho rồi :D nhưng cũng rất là vất vả.


Tự học SEO TKC 98



Sau khi tôi hiểu được định nghĩa SEO là gì ? Rồi đến những thuật ngữ cơ bản nhất về ngành này như là PA, DA, DR, UR, CF, TF trong MozSEO, Ahrefs, Majestic. Tôi cảm thấy hiểu những định nghĩa đó tôi bắt đầu học cảm thấy vào và tiếp tục tìm hiểu thêm các thuật ngữ khác trong SEO, theo lời của những người trong nhóm cộng đồng chuyên gia SEO 2017 thì họ khuyên tôi nên tìm hiểu về các mảng khác như là SEO Onpage, Offpage, Xây dựng liên kết tạo Backlink chất lượng cho trang website của mình..

SEO Onpage

Kế đến tôi đi tìm các thuật ngữ như SEO Onpage đọc hiểu một hồi hết các Blog nước ngoài cũng như các diễn đàn, cộng đồng mạng xã hội thì tôi hiểu ra được chút chút về khái niệm SEO Onpage là gì và cần làm gì để tối ưu SEO Onpage ? Hiểu được Onpage là cần tìm hiểu về những thứ như là ngôn ngữ lập trình cơ bản h1 h2 h3 rồi thẻ <a href="trong này là đường link"></a> cần hiểu được h1 h2 h3 là để tối ưu những thẻ tiêu đề để con Spider Google vào thu thập bài viết trang chủ của bạn một cách nhanh chóng hơn ( Index Google ). Không chỉ là làm việc với những thẻ h1 h2 h3 hay là thẻ <a></a> mà còn phải làm với những tấm ảnh theo như là thuộc tính Alt Ảnh chứa những từ khoá liên quan đến các bài viết của bạn. Đó là các yếu tố để các bạn làm được những bài viết có cấu trúc chuẩn SEO như mấy người trong cộng đồng vẫn hay đăng tin là tuyển CTV viết bài chuẩn SEO. Nhiêu đó mình nói là về một chút Onpage cơ bản bạn cần tìm hiểu thêm về Robots.txt, Sitemap để giúp cho Spider index nhanh hơn website hay bài post con của bạn.

Vừa rồi là những phần Onpage như mình tự học cũng như bao SEOer trong khác trong thế giới SEObiz này tự học mà thôi. Còn các bạn nào học SEO cơ bản qua rồi thì hãy học thêm về kiến thức Liên kết nội bộ tức Internal Link liên kết đến các bài viết trong các chuyên mục Website của bạn thì các bạn cần học thêm về Cấu trúc Slio trong SEO nhé. Mình nói qua một chút về những kiến thức mình học giúp các bạn có thể hiểu thêm về SEO Onpage hơn hihi.

Chúng ta sẽ chuyển sang câu chuyện mà tôi làm thế nào để học Offpage SEO vào một hôm khác hôm nay trời Hà Nội ngày mùng 4 tháng 6 nóng chảy cả mỡ sao chơi ta @@ ! Thôi cố nốt cho xong phần này có thể là hơi dài.

SEO Offpage 

Là kĩ thuật tối ưu trang cần SEO trên kết quả tìm kiếm của Google dựa vào những thuật ngữ gọi là Backlink. Backlink ở đây là chỉ những trang có liên kết ngược trỏ về Money Site ( tức là site cần SEO ). Thì nhiều SEOer luôn tự hỏi rằng Backlink ở đâu và lấy Backlink như thế nào mới là chất lượng. Yếu tố của một Backlink chất lượng là backlink cần có sự liên quan đến ngành nghề hay nói là nội dụng Money Site của bạn. Để có được những backlink chất lượng và có sự liên quan các SEOer lâu năm có kinh nghiệm và có nguồn vốn tốt thì họ thường dùng các PBN ( Private Blog Network ) là những site nằm trong chuổi vệ tinh của họ để trỏ những backlink tốt về Money Site.

Trên đó là cách của mấy dân nhà GIÀU trong SEO còn những dân không có tiền nói thẳng ra là NGHÈO sẽ dùng cách làm như sau để có được backlink là kiếm những diễn đàn có chuyên mục liên quan đến nội dung trang web của họ -> Tiến hành lập ACC rồi gắn Backlink Profile, và chữ kí rồi tạo 1 bài post để tạo backlink ->. Cái này thì là do diễn đàn là của Free nên chất lượng không thể nào bằng của mất TIỀN -> ĐẮT SẮT RA MIẾNG mà ae nhé. Mình cũng là dân nghèo thì làm SEO toàn dùng những Mạng xã hội để kiếm backlink -> Điều này tạo độ TRUST RANK cho các website mà bạn nhận dự án SEO trong tình trạng site mới thành lập là rất tốt cách này ai cũng dùng.

Còn nữa dành cho những bạn chăm chỉ là hãy xây dựng theo hệ thống sử dụng các mạng như là Blogger hay Wordpress để tạo dựng cho nó những nội dung liên quan rồi trỏ về Money Site của bạn nhưng thời gian xây dụng này rất lâu và bạn cần phải học thêm thì mới biết cách nào để Google không phát hiện ra đây là website con của bạn.

Phần Offpage mình chỉ có thể nói như vậy để mấy bạn đọc mà có chung mục đích là muốn tự học SEO thì cần phải tìm hiểu thêm tại những trang SEO uy tín trong nước và ngoài nước cùng vào đó hãy học những người giỏi trong nước như Vicent Do của GTV SEO hay là trang Search Engine Land nhé.

Nếu bạn nào đọc chữ cảm thấy khó quá thì có thể lên Youtube gõ theo từ khoá "học seo vicent do" là ra nhé.

Câu chuyện thành công của riêng mình TKC 98

Nhờ học được trọn bộ video của anh Vicent Do và thầy Nguyễn Hữu Lam tôi học được rất nhiều kinh nghiệm từ những người SEO có thể nói là giỏi nhất trong nước. Nhờ có những video của những người nhiệt huyết, chia sẻ hết mình vì cộng đồng SEO và những người muốn học SEO như tôi bởi vậy tôi rất cảm ơn họ đã mang đến cho tôi động lực cũng như giúp tôi có được 1 công việc có thể tự nuôi sống bản thân bằng SEO.

Bật mí công ty tôi làm là SLIDE FACTORY vẫn đang cần tuyển những bạn SEOer tầm 98 hay là lớn hơn mình 1 chút về công ty ! Mình cũng cần tìm đồng đội nên bạn nào muốn hợp tác cùng mình thì có thể truy cập website chính của công ty là http://www.slidefactory.vn  nhé !


Chúc các bạn tự học SEO thành công nhé, biết đâu chúng ta sẽ làm cùng nhau thì sao nhỉ hihi !


Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cảm ơn công ty thiết kế thuyết trình SLIDE FACTORY

Cách lấy Backlink Dofollow chất lượng từ DMCA

Câu chuyện chập chững học SEO của thanh niên sinh năm 98