{CON ĐƯỜNG} Từ Bỏ Đại học để bắt đầu tự học SEO | TKC 98

Nối tiếp phần câu chuyện kể lí do tại sao tôi lại chọn SEO mà từ bỏ học Đại học ? Đến đâu rồi nhỉ ta à đến chỗ mày mò biết được người ta tuyển nhiều SEO rồi. Giờ chúng ta cùng tiếp tục câu chuyện tự học SEO của TKC 98 nhé.



Mới đầu tôi tham gia vào các cộng đồng SEO hay SEOmxh gì đó lướt qua đọc toàn những thuật ngữ chuyên ngành nhưng mình không làm sao hiểu nổi bởi vì mới tự lò dò học SEO. Lướt mãi thấy tuyển dụng toàn tuyển SEO mà lương cững khá hấp dẫn nên trong đầu tôi nãy sinh học SEO. Tập tành những bước đầu tự học SEO đầu tiên tôi tự hỏi mình rằng muốn học thứ gì đó là cần phải hiểu nó là gì ?

Tôi lên công cụ bá cháy nhất quả đất đó chính là Google Search "SEO là gì" ra cả một tá kết quả hiển thị về vấn đề định nghĩa SEO là gì . Tôi click vào trang nhất đọc nôm na một hồi mới hiểu được nó là như sau SEO là viết tắt của 3 cụm từ Search Engine Optimization hiểu theo nghĩa đơn giản là bạn phải làm cho một cái thứ gì đó của bạn liên quan đến người dùng xuất hiện trên trang nhất Google khi mà người dùng tìm kiếm tới nó bằng bất cứ phương pháp nào mà bạn có thể sử dụng.

Thế là tôi đã hiểu nôm na được định nghĩa SEO là gì ? Sau đó tôi lên cộng đồng SEO 2017 của Anh Vicent Do tôi đăng một bài tus "Chào mọi người em là người mới học SEO giờ e chỉ mới hiểu được định nghĩa của seo thì em nên học gì tiếp theo". Sau đó một loạt các cao thủ SEO zô comment là "em đã hiểu định nghĩa rồi thì nên học về các thuật ngữ DA, PA, TF, CF, DR, UR rồi các file căn bản như robot.txt ".

Thế là tôi lần theo các dấu vết mà các đại ca trong giang hồ SEO cung cấp lò mò từng dòng chữ với cú pháp tìm kiếm lần lượt là DA, PA, TF, CF, DR, UR là gì ? Tôi lướt rất nhiều các trang diễn đàn rồi đến các Blog SEO của người nước ngoài đọc một hồi lâu sau tôi tự suy ngẫm ra các định nghĩa hiểu theo một cách tốt nhất.

Sau đó tôi hiểu đơn giản được các định nghĩa trên như sau là : 
- UR : Url Rating hiểu là độ mạnh của của trang web của bạn hoặc từng trang con bạn check trên ahrefs và chỉ số này tương ứng bằng với PA ( Page Authority tức là chỉ số sức mạnh của bài viết trên trang )

- PA hay còn gọi là Page Authority chỉ số sức mạnh, uy tín của tên miền hay nó còn bằng với DR trong Ahrefs.

- TF tức là Trust Follow tức độ tin tưởng của website của bạn, CF là Citation Follow tức là nói về châst lượng nội dung của trang bạn. Chú ý 2 chỉ số này trong công cụ Majestic SEO ( CF chỉ lớn hơn 2 lần so với TF là oke còn hơn thì chứng tỏ website của bạn có vấn đề ).

Mình đã hiểu được căn bản những định nghĩa này thì trong phần sau của câu chuyện mình sẽ kể về các định nghĩa SEO Onpage, Offpage trong những ngày tháng mình bỏ học để tự học SEO.

Các bạn mới SEO chắc cũng sẽ rơi vào hoàn cảnh như mình một lần khi mới học rất là bỡ ngỡ nhưng khi hiểu học vào hơn sẽ rất tốt !

Chúc các bạn học SEO hiệu quả !

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cảm ơn công ty thiết kế thuyết trình SLIDE FACTORY

Cách lấy Backlink Dofollow chất lượng từ DMCA

Câu chuyện chập chững học SEO của thanh niên sinh năm 98